Tất cả danh mục
Sức khỏe phụ nữ

5 môn thể thao giúp phụ nữ tuổi 50 giảm cân, giữ dáng, tăng cường sức khỏe

  • Thứ bảy, 18:27 Ngày 15/06/2019
  • 5 môn thể thao giúp phụ nữ tuổi 50 giảm cân, giữ dáng, tăng cường sức khỏe.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tật Mỹ (CDC) khuyến cáo rằng tất cả phụ nữ nên vận động nhẹ nhàng ít nhất 150 phút và vận động cường độ cao 75 phút/ tuần. Dưới đây là những bài tập rất thích hợp cho phụ nữ trung niên:

    1.Đi bộ

     Đây là một trong các hình thức rèn luyện tim mạch với cường độ thấp nên sẽ vô cùng thoải mái cho phụ nữ trung niên thực hiện. Hơn nữa, loại bài tập này lại có thể dễ dàng thực hiện ở bất cứ nơi đâu, không đòi hỏi phương tiện dụng cụ phức tạp nhưng lại rất hữu hiệu trong việc giảm cân và tốt cho tim mạch.

                                                  

    2.Bóng bàn

                                     Kết quả hình ảnh cho phụ nữ 50 đánh bóng bàn          

    Môn thể thao rất tốt cho nhịp tim, tâm trí cũng như sức khỏe tuổi 50. Đây cũng là môn thể thao rất an toàn vì tuy có nhịp điệu nhanh nhưng lại không dễ bị gãy xương, hay va chạm gây bầm tím như các môn thể thao khác.

    3.Bơi lội

                                     Kết quả hình ảnh cho bÆ¡i lội 

    Đây là hình thức tập thể dục erobic dưới nước tác động tốt đến cơ thể nhưng rất an toàn với xương và khớp. Đồng thời, bơi sẽ giúp phụ nữ trung niên giảm stress, cải thiện cơ bắp và làm hạn chế nguy cơ loãng xương.

    4.Khiêu vũ

                                                          Kết quả hình ảnh cho khiêu vÅ©

     Đây là bài tập kết hợp các bước nhảy nhẹ nhàng với nhịp điệu uyển chuyển mang đến sự thư giãn, tăng cường sự linh hoạt cho xương khớp. Đồng thời lại giúp phụ nữ trung niên có thêm cơ hội kết giao với bạn bè, hòa động và sống vui vẻ, phấn khởi.

    5.Đạp xe đạp

                                                      Hình ảnh có liên quan

    Đây là bài tập đơn giản nhưng cũng có tác dụng giảm cân, đồng thời giúp hệ xương khớp phụ nữ trung niên được vận động linh hoạt và dẻo dai hơn.

    Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ trung niên

    Bên cạnh việc thực hiện các bài tập trên, phụ nữ trung niên cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe tuổi 50, trong đó cần chú ý:

    • Thực hiện thực đơn cân bằng và đa dạng, đủ bốn nhóm thực phẩm để cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu đến từ: gạo, ngũ cốc; thịt cá trứng sữa hải sản; các loại chất béo thực vật và rau quả.
    • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày hoặc nhiều hơn nếu có tham gia luyện tập vận động.
    • Luôn ăn đủ bữa, không bỏ bữa sáng, tránh việc dồn bữa ăn có thể dẫn đến cơ thể không đủ năng lượng, kém tập trung và không hiệu quả. Ăn uống thất thường sẽ khiến sức khỏe tuổi 50 suy giảm nghiêm trọng.
    • Hạn chế chất béo no từ mỡ động vật, cholesterol, đường và muối, thực phẩm chế biến sẵn.
    • Tăng cường bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa để ngăn ngừa loãng xương. Chọn các loại sữa giàu vitamin, khoáng chất và bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho người 50 tuổi trở lên như: chất béo thực vật – giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, canxi: vitamin D cân đối giúp tạo hệ xương chắc khỏe…

    Ngoài tập thể dục thường xuyên ra chúng ta nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp phụ nữ trung niên bảo vệ sức khỏe tuổi 50 luôn tươi trẻ, duyên dáng và khỏe mạnh.

    Bài viết liên quan

    Giao hàng tận nơi02466526866