Tất cả danh mục
Bài tập tốt cho sức khỏe

30 phút với 5 bài tập cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

  • Thứ bảy, 10:07 Ngày 08/06/2019
  • 30 phút với 5 bài tập cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

    Công việc bận rộn khiến bạn chỉ muốn ngủ nướng vào mỗi buổi sáng và chỉ tập thể dục vào những thời điểm khác, khi bạn cảm thấy sẵn sàng. Một số người còn cho rằng, tập thể dục vào bất kì thời điểm nào đều như nhau. Lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng hay buổi tối đều như nhau. Điều này là không đúng. Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng tập thể dục buổi sáng có lợi hơn so với việc tập tại bất kì thời điểm nào trong ngày

    1. Xoay người

                                            Tập thể dục buổi sáng

    Mục đích: Thư giãn cánh tay và vai.

    Cách thực hiện: Tưởng tượng cơ thể của bạn là một chiếc cột trụ và mỗi cánh tay là một chiếc dây với một đầu được buộc chặt vào phía trên. Nếu ai đó xoay chiếc cột thì dây sẽ đung đưa từ bên này sang bên kia. Bạn cũng sẽ làm tương tự như vậy. Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, thả lỏng hai tay hoàn toàn và bắt đầu xoay người xung quanh trục tưởng tượng thẳng với cột sống. Dần dần hãy tăng tốc độ xoay, đồng thời luôn nhớ hai điều là đứng thẳng người và không di chuyển vị trí nhé.

    Thời gian: Bạn có thể thực hiện bài tập này cho đến khi cảm thấy thoải mái nhưng hãy chắc chắn là luôn đếm số nhịp thở nhé (hít vào – thở ra), chẳng hạn bạn có thể áp dụng 6 nhịp (3 – 3), 12 nhịp (6 – 6), 18 nhịp (9 – 9)...

    2. Cuộn người

                                       Tập thể dục buổi sáng

    Mục đích: Rèn luyện xương sống, cải thiện máu lưu thông qua tủy sống, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

    Cách thực hiện: Ngồi xuống sàn nhà, giơ hai chân lên về phía trước, hai tay chạm vào chân và cố gắng không để đầu chạm xuống đất. Lúc này, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn vào lưng và bạn cần chú ý duy trì nhịp thở đều đặn.

    Thời gian: Tối thiểu 12 lần.

    3. Gập người

                                       Tập thể dục buổi sáng

    Mục đích: Kích thích cơ quan tiêu hóa và ngăn chặn canxi ngưng tụ trong các khớp xương.

    Cách thực hiện: Từ tư thế quỳ, hạ cơ thể xuống sao cho phần đùi đè lên cẳng chân và dần dần nằm sấp xuống sàn sao cho toàn bộ phần chân không di chuyển, đầu cúi sát đất, hai tay duỗi thẳng về phía trước.

    Thời gian: Thực hiện bài tập này cho tới khi đạt đến trạng thái thả lỏng hoàn toàn.

    4. Căng giãn lưng

                                        Tập thể dục buổi sáng

    Mục đích: Tăng cường cột sống, cơ lưng dưới và dãn gân.

    Cách thực hiện: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay giơ ra hai bên, duỗi thẳng, tạo thành góc vuông với cơ thể. Giữ tư thế này trong một vài nhịp thở trước khi chuyển sang tư thế mới. Sau đó, hạ người xuống sao cho tay phải chạm vào đầu gối chân phải, tay trái thẳng hướng lên, mắt nhìn thẳng. Duy trì động tác trong vài nhịp thở và tiếp tục đưa tay phải chạm mũi chân trái, tay trái duỗi thẳng hướng lên trần nhà.

    Thời gian: Bạn có thể tập cho đến khi cảm thấy thoải mái

    5.Tư thế "bện dây thừng"

                                        Tập thể dục buổi sáng

    Mục đích: Cải thiện sự linh hoạt và uyển chuyển của xương sống, duỗi cơ bắp và giảm kích thước vòng eo. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp giảm đau lưng hiệu quả.

    Cách thực hiện: Ngồi xuống sàn với chân phải co lại, ép sát vào đùi. Chân trái bắt chéo qua chân phải, tay trái chống ra sau để làm điểm tựa và tay phải đặt nhẹ lên đùi chân trái. Xoay người theo hướng của bàn tay chống vào sàn.

    Thời gian: Thực hiện bài tập này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và đừng quên duy trì nhịp thở đều đặn.

    Ngoài việc tập thể dục hằng ngày bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý cũng như sử dụng các sản phẩm hỗ trợ súc khỏe để tăng cường chất lượng cuộc sống cho bạn và gia đình bạn nhé!

    Bài viết liên quan

    Giao hàng tận nơi02466526866